Thứ Tư, 27 tháng 8, 2008

Entry for August 27, 2008

Chả biết bạn TN có nhớ không nữa, nhưng tớ thì nhớ như in như thế đấy nhé, nhắc lại kẻo có người quên. Nói thế thôi chứ nhiều khi, có lẽ với tớ cũng chả có khái niệm thời gian nữa. Cứ để nó trôi đi và tự thân chúng ta cũng mong mỏi rằng mọi điều sẽ kéo dài thật dài, không bao giờ chấm dứt, nhất là tình bạn. Có khi cứ ngồi mà đếm, ngồi mà tính ngày thì đôi khi lại thể hiện một sự lo lắng nào đó, không lặng yên, không bình thản chút nào. Bởi thế, từ hôm nay tớ chả đếm nữa, cứ đợi nó tròn năm hẵng nhớ, nhể?!!!

Có lần bạn bảo với tớ là tớ với … và bạn Zi là được đặc cách lắm đấy nhỉ. Cũng phải thôi. Một thế giới gần như bí ẩn mà có cơ một số “tội phạm” (nói cho oai chứ thực ra có vài mống) được lọt vào mà tung hoành và khuấy động tinh thần cho nhau thì coi là đặc cách cũng không quá đâu. Dưng mà nói đi thì cũng phải nói lại nhé bạn TN. Có lẽ bạn cũng biết cái vế ngược lại của mệnh đề ở trên rồi đấy nhỉ. Không đặc cách làm người đặc biệt thì tớ chả ngồi đây mà viết cái entry này cho bạn đâu; không thực sự thấy đặc biệt thì cái hôm bạn gửi cuốn sách Tư pháp quốc tế ra HN thì tớ đã không cố giữ lại cái phong bì chuyển phát nhanh (dù đó là cuốn sách tớ mua hộ bạn tớ - cho nên tớ mới giảy nảy lên khi nghe bạn nói là viết đề tặng vào đó, và cho dù địa chỉ trên đó cùng tên của sender chả có cái j là thuộc về cậu cả) và cái tờ giấy nhớ màu da cam; rồi cái lần mua cuốn Từ điển í. Lần í thật khổ sở cho bạn TN nhỉ. Bao nhiều lần hụt rồi cũng có ngày mang nó về trót lọt trong một ngày mưa tầm tã, rồi lại abc cuốn sách của tớ nữa chứ, hờ hờ…Thế rồi cái hôm nhận được cuốn sách, nghe giang hồ đồn đại là cũng có một thứ mà người ta hay gọi là “letter”. Và rồi tớ hì hục xé toạc cái lớp giấy bên ngoài, tìm đi tìm lại, tìm một cách rất nhẹ nhàng (khổ, cuốn từ điển đắt quá nên phải nhẹ nhàng kẻo rách giấy, hờ hờ) nhưng rốt cục chả thấy đâu cả. Cũng do nó dày quá cơ. Thế rồi lại lân la sang tìm cả bên cái tờ giấy gói, chả thấy dòng chữ gì xấc, chỉ thấy mỗi nào là “Điều 5 Luật HN GĐ; nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài…” rồi là “ôi, hôm nay trời nắng đẹp nhờ”, rồi lại…he he. Nhưng cuối cùng cũng tìm thấy mảnh giấy í ở cuốn từ điển, ở cái trang mà sau này tớ mới được cậu bật mí. Gớm, khéo quá cơ. Người ta không quên đâu mà cứ lo hão, nhắc đi nhắc lại, hie hie. Thế đấy, nếu không đặc biệt, đặc cách thì tớ chả dành time mà làm những việc ấy.

Đến bây giờ tớ vẫn giữ những tờ giấy í ở một nơi thật bình yên đấy nhé.

Hình như bạn TN vẫn chưa quên được “vụ án mờ ám, cố ý che giấu hành vi” và cố tình hối lộ “người thi hành công vụ” bằng…hôn hít đúng không? Há há, chả có ai đánh thuế Flirt và công nhận nó là hối lộ cả đâu. Đừng cố công tìm kiếm nữa vì thực ra là không ai, không có ai và không thể đâu. Khà khà.

Nếu có sang trường đi thi lại (mô phật) thì nhớ ghé sang chỗ văn thư nhé, có bất ngờ đấy. Thế mới biết là tớ phục tài tìm kiếm và điều tra thông tin của tớ đến mức nào, hie hie.

Đôi lúc, tớ không biết nên hiểu khái niệm “tình bạn” như thế nào cả. Tớ chỉ hạnh phúc vì được có những người bạn mà tớ cảm nhận thực sự là bạn mà thôi. Đơn giản là tâm hồn ai cũng có những khe hở, những ai là bạn sẽ lấp đầy những kẻ hở đó và mang đến cho tớ niềm vui cùng những sẻ chia!

Sinh nhật zui zẻ!

P/S: Tự nhiên lại muốn quay về hồi Tết năm rồi bạn TN ạ. Hồi đó có lẽ vui hơn bây giờ vì còn có sự hiện diện của một ai đó nữa; và hình như lúc đó chúng ta chia sẻ với nhau nhiều điều hơn bây giờ. Nó không thể quay trở lại được nữa. Đơn giản vì nó là “thuở ban đầu”.

4 nhận xét:

  1. tiến sỹ Quang chúc sinh nhật cứ như là đang luận tội ấy!

    Trả lờiXóa
  2. người bạn này có vẻ rất đặc biệt với Mr.Trương nhỉ...:) Nhiều kỉ niệm đẹp wá...Hơhơ...Happy Birthday to TN dùm e nhé Mr.Trương...

    Trả lờiXóa
  3. hihi, em nghĩ ra là đến sinh nhật anh em sẽ làm một bản dài dài kiểu cáo trạng của một vụ "hoành xì tráng" để chúc mừng!
    còn hơn 4 tháng nữa là đến anh nhở, sinh nhật em và anh.

    Trả lờiXóa
  4. lu bu rồi lù bù, sinh nhật sinh nhẽo mệt vật vì thi lại chứ chả sướng sung gì. hôm nay mới có time để đọc cái entry của bạn Quang dành cho bạn TN. Chả biết nói gì quá nhiều, chỉ thành thật là cám ơn, mặc dù đã nhắn tin cám ơn bạn Q rất nhiều rồi!
    Tớ đã qua chỗ đặt hộp thư báo, 1 lùi những thư là thư, nhưng không có cái nào có nhắc đến TN hết, thì thôi, chắc là đợi nhỉ?keke!
    Mọi chuyện đang đi đến đâu, bạn TN chịu, chỉ cần hiểu là trong đầu mình vẫn còn có sự hiện diện của một số thứ, thuộc về 1 số người, tất nhiên không thiếu bạn TQ, vài sự mất mát không làm sứt mẻ gì quá nhiều, mất người A, người B, suy cho cùng thì cũng là chuyện thái độ!
    haizz, dạo này nói lòng vòng lắm sẹo quá!
    1 lần nữa, thanks bạn TQ rất nhiều, và cả anh bạn Steven của TQ nữa nhỉ?!

    Trả lờiXóa