Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2008

Chứng tích Sơn Mỹ!




Ngày 15/3, dưới chân tượng đài Khu chứng tích Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ cầu siêu cho 504 đồng bào Sơn Mỹ bị quân Mỹ thảm sát vào ngày 16/3/1968.


Ngày 15/3, tại Quảng Ngãi đã diễn ra lễ cầu siêu cho 504 đồng bào Sơn Mỹ bị quân Mỹ thảm sát cách đây 40 năm (16/3/1968). Ành: T.Minh


50 sư thầy của Giáo hội Phật giáo Quảng Ngãi đảm nhận việc cầu siêu với các nghi lễ của nhà chùa như tụng kinh, lên đàng chẩn tế... cầu mong cho các linh hồn được siêu thoát. Lễ cầu siêu kéo dài từ 7g30 đến 17 giờ cùng ngày, sau đó là giỗ mặn cho các nạn nhân bị sát hại trong vụ thảm sát.

Hàng ngàn tăng ni, phật tử, người dân từ các nơi cùng hơn 200 du khách nước ngoài đã có mặt tại lễ cầu siêu nói trên. Du khách nước ngoài đến từ Mỹ, Trung Quốc, Pháp, Quatar, trong đó có 40 du khách Nhật Bản từng là nạn nhân trong vụ thảm sát bom nguyên tử tại Hiroshima, Nagasaki.

Nhiều hãng thông tấn, truyền hình trên thế giới cũng đã đến đưa tin, thắp hương tưởng niệm, cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân bị sát hại trong vụ thảm sát.

Tại Khu chứng tích Sơn Mỹ, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổ chức lễ tưởng niệm 40 năm ngày xảy ra vụ thảm sát Sơn Mỹ vào ngày
16/3.

Trà Minh (Vietnamnet)

3 nhận xét:

  1. chuyển nghề làm nhà báo rồi hả em(^-^)

    Trả lờiXóa
  2. Chiến tranh đã qua đi những những mất mát và đau thương của nó vẫn còn đọng mãi tận ngày nay.
    504 linh hồn của 504 con người oan nghiệt...
    Lời xót thương vô hạn....Cầu siêu lạc âm cảnh...

    Trả lờiXóa
  3. @kent: hì, cũng là ước mơ trc kia của em đấy nhé :X

    Trả lờiXóa