Thứ Ba, 18 tháng 3, 2008

Hãy đến với NỘi san Lụât Gia Trẻ!:D




Học kỳ II năm học 2008 – 2009 là học kỳ đánh dấu nhiều sự thay đổi lớn của Câu Lạc Bộ (CLB) Luật Gia Trẻ. Nội san Luật Gia Trẻ (LGT) là một trong số những thay đổi mang tính chất học thuật nhất. Ngày 16/03/2008 vừa qua, SỐ đầu tiên của của Nội san đã ra mắt các thành viên Câu Lạc Bộ. Trong bài viết này chúng tôi xin đề cập đến một số vấn đề về Nội san LGT.

  1. Mục đích của Nội san LGT:

- Thông tin các hoạt động, thông báo các hoạt động mới của CLB và của các thành viên CLB đến thành viên CLB và sinh viên trong trường.

- Nâng cao tính chuyên môn học thuật trong hoạt động của CLB.

- Mong muốn thúc đẩy phong trào học tập và Nghiên cứu khoa học của thành viên CLB nói riêng và sinh viên trường Luật nói chung, tạo nên một sân chơi học thuật gần gũi và bổ ích.

2. Với những mục đích và nội dung Nội san đã được nêu ở trên, nhóm Nội san đã được thành lập trên cơ sở Ban chuyên môn và cộng tác viên của CLB trước đây. Nhóm Nội san là một nhóm riêng biệt của CLB, hiện nay bao gồm 6 thành viên sau:

  1. Trương Hồng Quang, KT30A, Phó chủ nhiệm CLB, Trưởng nhóm
  2. Lê Việt Anh, QT30A, Chủ nhiệm CLB.
  3. Dương Thùy Dung, KT30H
  4. Phạm Linh Nhâm, DS31B
  5. Nguyễn Đức Huân, QT31C
  6. Cù Hồng Anh, KT30D

Bên cạnh đó cũng có một số thành viên khác tham gia với tư cách Cộng tác viên của Nhóm Nội san. Thành viên nhóm Nội san sẽ có những thay đổi theo thời gian hoạt động tùy vào những điều kiện cụ thể.

3. Cách thức tổ chức và làm việc:

Ngoài việc phụ trách ấn phẩm Nội san của CLB, nhóm Nội san còn thực hiện một số chức năng khác như sau: Nghiên cứu khoa học, đề xuất các chuyên đề thảo luận cho ban chuyên môn, Tổng hợp kết quả của các buổi sinh hoạt thường kì của CLB, Tham gia chuẩn bị nội dung các buổi hội thảo nhỏ, chuyên đề nhỏ của CLB, Phụ trách mảng thông tin về NCKH, Liên hệ với phòng QLKH và các Khoa chuyên môn. Nhóm sẽ họp cố định 1 tháng 2 lần (trừ những buổi đột xuất ngoài dự kiến). Trưởng nhóm sẽ phân công mảng cụ thể cho từng thành viên của nhóm (thu thập bài viết, biên tập, viết bài, kỹ thuật, marketing…). Bên cạnh đó sẽ mời thêm các giảng viên trong trường tham gia cộng tác, biên tập bài viết, viết bài cho tạp chí… Nguồn kinh phí hoạt động chính được trích từ quỹ của CLB, sự đóng góp của các thành viên trong nhóm.

4. Quyền lợi của thành viên nhóm Nội san và các tác giả các bài viết:

Các thành viên trong nhóm Nội san sẽ được nhận miễn phí các số tạp chí hàng tháng, hưởng các ưu đãi của CLB dành cho thành viên chủ chốt, các ưu tiên khi có các chương trình tặng sách, chương trình giới thiệu việc làm… Các tác giả có bài viết trong các số Nội san sẽ được nhận miễn phí số tạp chí đó. Trong tương lai, nếu CLB có được những nguồn tài trợ nhiều hơn sẽ có phần nhuận bút cho các tác giả có bài đăng trên Nội san.

5. Liên hệ với nhóm Nội san:

Hiện nay chúng tôi đang tuyển thêm cộng tác viên tham gia nhóm Nội san ở tất cả các mảng như: biên tập, viết bài, kỹ thuật...Rất mong sẽ có nhiều bạn mong muốn trở thành thành viên chính thức của nhóm. Chúng tôi quan niệm: ở “tầm” của sinh viên thì việc nghiên cứu chỉ cần ở mức độ những bài viết ngắn, đánh giá hay xây dựng, hoàn thiện một quy định nào đó của pháp luật đã là cơ sở để hình thành tư duy nghiên cứu khoa học trong tương lai cho chúng ta. Bởi vậy, chúng tôi rất hoan nghênh sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên trong trường đóng góp bài vở cho tạp chí LGT. Mọi bài vở cũng như thư từ liên lạc, phản hồi bài viết của tạp chí xin gửi về hòm mail: clbluatgiatre@yahoo.com hoặc Trương Hồng Quang, KT30A, Email: hq8710@gmail.com, Tel: 0979.26.8720./.

6. Giá bán: số đầu tiên bán với giá 7k/tờ, từ số sau với nhiều thay đổi, chúng tôi dự định là sẽ bán với giá 5k/tờ. Nếu bạn có nhu cầu xin liên hệ với địa chỉ trên nhé :X.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét