Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2009

Quote from anh tờ rí. chạnh lòng nghĩ về mình :)
Sẽ có rất nhiều lúc, bạn nhận ra rằng gia đình quan trọng với mỗi người như thế nào. Đó là nơi mà bạn có quyền yêu đương mà không sợ bị từ chối, là nơi mà mỗi người đều yêu thương bạn vô điều kiện, không đòi hỏi. Đơn giản, vì đó là gia đình bạn.
Đã có rất nhiều lần, khi tôi cảm thấy rối bời nhất, tệ hại nhất, mất phuong hướng nhất, tôi về và ngồi ở đó, không ai biết tôi buồn, không một câu an ủi hay vỗ về nhưng trong cái ấm áp ấy, trong những câu chuyện ấy, trong cái sự yên bình mà không đâu tìm thấy ấy, tôi tìm thấy lại mình, để cười, để lại biết thứ gì là quan trọng nhất, và lại có đủ mạnh mẽ để quyết định mọi điều, những điều ấy, không đâu đem lại được ngoài gia đình.
Như tất cả những người trẻ khác, tôi không quen và không thích ở nhà nhiều, tôi thích khám phá, thích thế giới bên ngoài, thích học hỏi tìm tòi và khẳng định mình. Nhưng mỗi khi tôi bước về đó, tôi có cái quyền gỡ bỏ mọi thứ rào cản, mọi thứ khiên chắn, mọi sự cẩn trọng, Tôi thả lòng, và tôi là chính mình. Vì với gia đình tôi, cho dù chuyện gì xảy ra đi nữa, dù tệ hại đến thế nào đi nữa, đó vẫn là gia-đình-của-tôi.
Vì thế, tôi sẽ không thỏa hiệp, không tặc lưỡi, tôi sẽ tìm thấy một nửa còn lại của tôi ở đâu đó, người cùng tôi chia sẻ và bảo vệ tất cả những giá trị ấy. Nhất định, tôi sẽ đem đến những điều tốt nhất cho gia đình tôi, cho những đứa nhóc lớn lên trong yên ấm và niềm vui. Như cái cách mà bố tôi đã làm, ông đã không cho tôi quá nhiều tiền, nhưng ông đã cho tôi lớn lên trong một gia đình hạnh phúc, và tôi cảm ơn ông vì điều đó.
Hôm nay ngủ, chợt mơ về má, về những nếp nhăn, về những nỗi buồn của má, về ánh mắt của má. Con đang dằn lòng mình lại.....:)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét