Thứ Hai, 4 tháng 2, 2008

Entry for February 03, 2008

Ta đã trở lại....

Lên tàu lúc 15h thứ 7 ngày 2/2. Hic, lâu rồi, một năm chưa đi tàu xe thấy cảm giác lâng lâng đến lạ. Lần nào mình về cũng thế, khách rất ít, mình đúng là đứa lạc đàn, miền Nam lại ra Bắc học. Mấy dứa cùng phổ thông về hết rồi, lâu rồi, í ới ở quê lâu rồi, có mỗi mình lang thang vô định...

Cảnh vật những nơi tàu đi qua vẫn thế, không có gì thay đổi. Duy chỉ có biển ở gần đài Hải Vân là đục ngầu giận dữ, vỗ liên hồi không ngừng nghỉ, không lẽ nó giận dữ khi thấy mình, hic hic, Chả bù cho hôm lên tù, nắng tự nhiên vàng rực rỡ anh ku nhể, hie hie.Chả thế mà bé Nhâm đang học trên lớp cũng đú đởn nhắn tin cho mình bảo là ông trời thương anh Tèo thật đấy...Hô hô, chuyện, người tốt bao h chả được phù hộ...Đường đi nối tiếp những vui buồn xen lẫn mệt mỏi, chống chếnh trống trải liên hồi như những đợt sóng. Nhưng khu dân cư nghèo vẫn như thế, cheo leo bên những sườn đồi vô định, bao h thóat nghèo. Buổi tối ngủ trên tàu thật là khủng khiếp, lạnh kinh dị, buốt, ghế cứng ko nằm đâu được cả, ngủ gà gật như thằng ăn mày chính cống...May mà lúc tối đó có ku Tuấn, bạn Tuân, bạn Oap và bạn Phượng nhắn tin nên cũng đỡ buồn. chẹp chẹp. Tiếc mỗi vụ bạn Tuân dặn khi nào đến ga Bỉm sơn thì nháy máy để bạn í ra vẫy tay...nhưng mờ mình lại ngủ quên béng mất, đến gần 20h kém, đến ga Thanh Hóa rồi mới tỉnh, hic hic.Có lúc có mạng, cũng có lúc mất sóng nên cũng chán, có khi nhắn tin chả đến j cả...Bùn...

Năm nay tàu chạy nhanh hơn nên lúc 15h đã về đến nhà. Kết thúc 1 ngày 1 đêm ác mộng. Em vẫn sống nhăn răng anh ku ạ, hie hie...

=======================

NGhỉ ngơi đc một buổi tối thì sáng nay phải đi tảo mộ, thắp hương cho ông cố trong quê....Có những điều cũ kĩ, truyền thống thì vẫn gìn giữ cho đến ngày hôm nay. Những gương mặt xưa như còn hiển hiện cùng con cháu trong những ngày cuối năm. Hưong hồn, ân tình....Nhớ ông cố lắm, lúc ông ra đi mình lại ko bên cạnh được. Nhang, khói, nước mắt cay sè....

=======================

Tình hình là máy hôm nay về ku Tuấn cũng hay nhắn tin cho mình. Sứong nhé, hết sợ ma rồi nhé, bao nhiu ng` thân bên cạnh cơ mà. Lịch ăn chơi kín thế kia còn kêu ca j nữa, tết là phải về quê, hô hô. Nhớ cái vụ cá bốg nhé, tớ ko quên đc đâu^^.

P/S: anh ku ới ời, alô...

2 nhận xét: